Time Attack Quest Naberius Lilipa Amduskia Naberius II Dragon Altar
Hunter Class
◊ Class
Hunter |
Fighter |
Ranger |
Gunner |
Force |
Techer |
Braver |
Bouncer |
Summoner |
◊ คำอธิบาย
Class ที่จะเปล่งประกายที่สุดเมื่อต่อสู้ระยะประชิด มีพลังป้องกันและ HP อยู่ในระดับสูง สามารถต่อสู้เพียงลำพังได้อย่างดีเยี่ยม
◊ Unlock Lv.80
| NPC | ชื่อ | Order Name | เป้าหมาย | รายละเอียด |
|---|---|---|---|---|
![]() |
コフィー Koffie |
レベル75制限解除試験・Hu Hu Lv. 75 Cap Release |
称号「ハンター新世強化の開拓者」の取得 ได้รับฉายา [Pioneer of Hunter NT Upgrades] 称号「ハンターの極致を志す者」の取得 ได้รับฉายา [Seeker of Hunter Perfection] |
*ได้รับฉายาโดยการตีบวกอาวุธ Sword, Wired Lance, Partizan 13★ ให้ได้ +35 สำเร็จ **ได้รับฉายาโดยการทำ Client Order [ハンターの極致を追求・Ⅳ / The Perfect Hunter IV] ของ [オーザ / Ohza] สำเร็จ |
◊ Weapons
| Icon | ชื่อ | คำอธิบาย | Action | รายละเอียด |
|---|---|---|---|---|
![]() |
Sword | อาวุธระยะใกล้ระดับพื้นฐานที่สุดสำหรับ HUNTER ถึงแม้จำเป็นต้องถือโดยใช้ทั้งสองมือ แต่สามารถยกขึ้นมาตั้งรับได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นอาวุธที่เหมาะสำหรับผู้เล่นในทุกระดับ ด้วยการโจมตีที่รุนแรงและกินระยะกว้าง ทำให้สามารถกำจัดศัตรูที่อยู่ในระยะใกล้ถึงกลางได้พร้อมกันหลายตัว |
![]() |
ป้องกัน |
![]() |
Wired Lance | อาวุธสำหรับ HUNTER ที่เพิ่งได้รับการบรรจุในยุคนี้ ด้วยเส้นลวดที่ยาวและแข็งแกร่ง ซึ่งมาพร้อมใบมีดที่แหลมคม ก่อให้เกิดการโจมตีในระยะกว้างอันร้ายกาจที่สุดจะคาดเดาได้ สร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูด้วยการขว้างเข้าใส่เป็นหลัก และสะบัดออกเป็นวงเพื่อโจมตีศัตรูอื่นๆที่ยืนอยู่วงนอก |
![]() |
ป้องกัน |
![]() |
Partizan | อาวุธสำหรับ HUNTER ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การโจมตีอันรวดเร็ว เนื่องจากมีระยะหวังผลที่ยาว ทำให้สามารถโจมตีในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อใช้ทักษะพิเศษที่เรียกว่า [DANCE] จะได้รับ GEAR GAUGE ที่จะช่วยให้ได้เปรียบในการต่อสู้มากยิ่งขึ้น |
![]() |
ป้องกัน / ชาร์จ GEAR GAUGE |
![]() |
Gunslash | อาวุธที่สามารถใช้ได้ทุก Class ด้วยการใช้รูปแบบ Saber ในการโจมตีระยะใกล้ และรูปแบบ Handgun ในระยะไกล ถึงแม้พลังโจมตีจะไม่สูงนักแต่สามารถพลิกแพลงการโจมตีได้ ทั้งระยะใกล้และไกลอย่างครอบคลุม เป็นอาวุธที่มีความคล่องตัวสูงที่สุด |
![]() |
สลับ Saber และ Handgun |
◊ Skill Tree
Hunter Skill Tree (แนะนำสำหรับ Main Class สามารถปรับแต่งได้ตามที่ตัวเองถนัด)
HPアップ1・2・3 |
|---|
เพิ่มค่า Max HP
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| HPアップ1 Max HP |
+3 | +6 | +10 | +14 | +18 | +23 | +28 | +34 | +40 | +50 |
| HPアップ2 Max HP |
+4 | +9 | +14 | +19 | +25 | +31 | +39 | +50 | +62 | +75 |
| HPアップ3 Max HP |
+5 | +11 | +18 | +26 | +35 | +45 | +56 | +68 | +81 | +100 |
เพิ่มค่า DEX
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| DEX | +3 | +6 | +10 | +14 | +18 | +23 | +28 | +34 | +40 | +50 |
เพิ่มค่า S-ATK
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 打撃アップ1 S-ATK |
+3 | +6 | +10 | +14 | +18 | +23 | +28 | +34 | +40 | +50 |
| 打撃アップ2 S-ATK |
+4 | +9 | +14 | +19 | +25 | +31 | +39 | +50 | +62 | +75 |
| 打撃アップ3 S-ATK |
+5 | +11 | +18 | +26 | +35 | +45 | +56 | +68 | +81 | +100 |
เพิ่มค่า S-DEF
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| S-DEF | +3 | +6 | +10 | +14 | +18 | +23 | +28 | +34 | +40 | +50 |
レアマスタリーハンター |
|---|
เพิ่ม S-ATK ขณะที่สวมใส่อาวุธ 10 ดาวขึ้นไป
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| S-ATK | +30 | +32 | +34 | +36 | +38 | +40 | +42 | +44 | +46 | +50 |
ハンターギアブースト |
|---|
ได้รับโบนัสอัตรา Gear Gauge จากอาวุธของ Hunter เพิ่มขึ้น ระหว่างที่ใช้ Fury Stance หรือ Guard Stance
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| เพิ่ม Gear | 200% | 220% | 240% | 260% | 300% |
ガード |
|---|
ใช้อาวุธป้องกันการโจมตีของศัตรูจากทางด้านหน้า
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ジャストガード |
|---|
ป้องกันก่อนจะได้รับการโจมตีทำให้ค่าความเสียหายไร้ผล
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ジャストカウンター |
|---|
หลังจากที่ Just Guard สำเร็จ จะกลายเป็น Just ATK โดยทันที
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ヒーリングガード |
|---|
ตอนที่ Just Guard สำเร็จ จะทำการฟื้นฟู HP ตนเองและตัวละครโดยรอบ
| Lv. | 1 |
|---|---|
| ฟื้นฟู HP | 5% |
チャージパリング |
|---|
สามารถเกิด Just Guard ได้ตอนที่เริ่มชาร์จ PA ด้วยอาวุธ Hunter
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| เวลาส่งผล | 0.30 วินาที | 0.40 วินาที | 0.50 วินาที | 0.60 วินาที | 0.70 วินาที |
ジャストガードPPゲイン |
|---|
ตอนที่ Just Guard สำเร็จ จะทำการฟื้นฟู PP
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 |
|---|---|
| ฟื้นฟู PP | +10 |
オールガード |
|---|
ป้องกันการโจมตีจากรอบทิศทางด้วยอาวุธของ Hunter
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ステップ |
|---|
เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในระยะสั้น ๆ
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ステップアドバンス |
|---|
ชยายช่วงเวลาไร้ความเสียหายระหว่างที่ใช้ Step
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| เวลาไร้ความเสียหาย | 0.05 วินาที | 0.09 วินาที | 0.11 วินาที | 0.13 วินาที | 0.14 วินาที | 0.15 วินาที | 0.16 วินาที | 0.17 วินาที | 0.18 วินาที | 0.20 วินาที |
ステップアタック |
|---|
สามารถโจมตีได้ระหว่างที่ใช้ Step
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ジャストリバーサル |
|---|
สามารถใช้คำสั่ง "กระโดด" เพื่อกลับมาตั้งหลัก หลังจากที่ถูกกระแทกล้มได้
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ソードギア |
|---|
เมื่อเรียนรู้สกิล Sword Gear แล้ว ความเร็วในการชาร์จ จำนวนฮิต และระยะการโจมตี จะเปลี่ยนไปโดยขึ้นอยู่กับชนิดของ PA ด้วยการสะสม Gear Gauge
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
ワイヤードランスギア |
|---|
เมื่อเรียนรู้สกิล Wired Lance แล้ว เพิ่มพลังโจมตีของ PA ประเภทจับ โดยใช้ 1 Gear Gauge
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
パルチザンギア |
|---|
เมื่อเรียนรู้สกิล Partizan แล้ว เพิ่มระยะการโจมตีให้กว้างขึ้น โดยใช้ 1 Gear Gauge
| Lv. | 1 |
|---|---|
| - | - |
JAボーナス1・2 |
|---|
ได้รับโบนัสค่าความเสียหายจาก Just ATK ยกเว้นการโจมตีด้วย T-ATK
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี S-ATK | 101% | 102% | 103% | 104% | 105% | 106% | 107% | 108% | 109% | 110% |
| พลังโจมตี R-ATK |
フューリースタンス |
|---|
Active Skill
เพิ่มค่าความเสียหาย S-ATK และ R-ATK โดยได้รับค่าความเสียหาย S-ATK จากศัตรูเพิ่มขึ้น
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี S-ATK | 110% | 111% | 112% | 113% | 114% | 115% | 116% | 117% | 118% | 120% |
| พลังโจมตี R-ATK | 101% | 102% | 103% | 104% | 105% | 106% | 107% | 108% | 109% | 110% |
| ได้รับความเสียหาย S-ATK | 115% | 114% | 113% | 112% | 111% | 110% | 109% | 108% | 107% | 105% |
| Recast | 5 วินาที | |||||||||
フューリーSアップ1・2 |
|---|
เพิ่มค่าความเสียหาย S-ATK และ R-ATK ระหว่างที่ใช้ Fury Stance
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี S-ATK | 101% | 102% | 103% | 104% | 105% |
| พลังโจมตี R-ATK |
フューリークリティカル |
|---|
เพิ่มอัตรา Critical Hit ระหว่างที่ใช้ Fury Stance
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| การเกิด Critical Hit | +1% | +2% | +4% | +7% | +10% | +13% | +16% | +19% | +22% | +25% |
フューリーコンボアップ |
|---|
ได้รับโบนัสค่าความเสียหายจาก Just ATK ต่อเนื่อง ระหว่างที่ใช้ Fury Stance
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี | +1% | +2% | +3% | +4% | +5% | +6% | +7% | +8% | +9% | +10% |
| พลังโจมตีเพิ่มขึ้นสูงสุด | +10% | |||||||||
| จำนวนครั้งในการเพิ่ม | 10 ครั้ง | 5 ครั้ง | 4 ครั้ง | 3 ครั้ง | 2 ครั้ง | 1 ครั้ง | ||||
ガードスタンス |
|---|
Active Skill
ลดค่าความเสียหาย S-ATK และ R-ATK ที่ได้รับจากศัตรูลง โดยลดค่าความเสียหาย S-ATK ของตนเองลง
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี S-ATK | 85% | 86% | 87% | 88% | 89% | 90% | 92% | 94% | 96% | 100% |
| พลังโจมตี R-ATK | ||||||||||
| ได้รับความเสียหาย S-ATK | 85% | 84% | 83% | 82% | 81% | 80% | 79% | 78% | 77% | 75% |
| S-DEF | +50 | +60 | +70 | +80 | +90 | +100 | +120 | +140 | +160 | +200 |
| Recast | 5 วินาที | |||||||||
ガードスタンスアップ |
|---|
เพิ่มการต้านทาน S-ATK ระหว่างที่ใช้ Guard Stance
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ได้รับความเสียหาย S-ATK | 99% | 98% | 97% | 96% | 95% | 94% | 93% | 92% | 91% | 90% |
| S-DEF | +5 | +10 | +15 | +20 | +25 | +30 | +35 | +40 | +45 | +50 |
ガードスタンスアドバンス |
|---|
เมื่อทำ Just Guard สำเร็จ ในระหว่างที่ใช้ Guard Stance จะได้รับโบนัสค่าความเสียหายตามระยะเวลาที่กำหนด
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี | 104% | 108% | 112% | 116% | 120% |
| เวลาส่งผล | 5 วินาที | 6 วินาที | 7 วินาที | 8 วินาที | 10 วินาที |
アブソプション |
|---|
เมื่อศัตรูตายในระยะที่กำหนดระหว่างที่ใช้ Guard Stance HP จะถูกฟื้นฟู
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ฟื้นฟู HP | 1% | 2% | 3% | 4% | 5% | 6% | 7% | 8% | 9% | 10% |
フラッシュガード1・2 |
|---|
ลดค่าความเสียหายที่ได้รับจาก S-ATK และ R-ATK
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| โอกาส | 100% | |||||||||
| ลดความเสียหาย | 2% | 4% | 6% | 8% | 10% | 12% | 14% | 16% | 18% | 20% |
フラッシュテックガード |
|---|
ลดค่าความเสียหายที่ได้รับจาก T-ATK
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| โอกาส | 100% | |||||||||
| ลดความเสียหาย | 3% | 6% | 9% | 12% | 15% | 18% | 21% | 24% | 27% | 30% |
マッシブハンター |
|---|
Active Skill
ป้องกันการถูกผลักและยิงจนกระเด็น รวมถึงลดพลังโจมตีที่ได้รับลงอีกด้วย
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| ได้รับความเสียหาย | 90% | 88% | 85% | 81% | 75% |
| เวลาส่งผล | 30 วินาที | 32 วินาที | 35 วินาที | 39 วินาที | 45 วินาที |
| Recast | 100 วินาที | 99 วินาที | 97 วินาที | 94 วินาที | 90 วินาที |
ウォークライ |
|---|
Active Skill
ดึงดูดความสนใจของศัตรูมายังตนเอง
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| เอฟเฟค Hate | 200% | 220% | 240% | 260% | 280% | 300% | 320% | 340% | 360% | 400% |
| เวลาส่งผล | 10 วินาที | 12 วินาที | 14 วินาที | 16 วินาที | 18 วินาที | 20 วินาที | 22 วินาที | 24 วินาที | 26 วินาที | 30 วินาที |
| Recast | 30 วินาที | |||||||||
ウォーブレイブ |
|---|
ได้รับโบนัสค่าความเสียหาย 30 วินาที รวมถึงได้รับการฟื้นฟู PP โดยขึ้นอยู่กับจำนวนของศัตรู ระหว่างที่ใช้ War Cry
สกิลนี้เฉพาะ Main Class เท่านั้น
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| พลังโจมตี | 101% | 102% | 102% | 103% | 103% |
| พลังโจมตีเพิ่มขึ้นสูงสุด | 105% | 108% | 110% | 112% | 115% |
| ฟื้นฟู PP | +3 | +4 | +5 | +6 | +7 |
| ฟื้นฟู PP สูงสุด | +15 | +20 | +25 | +30 | +35 |
| เวลาส่งผล | 30 วินาที | ||||
オートメイトハーフライン |
|---|
ตอนที่ HP เหลือน้อยกว่า 50% ไอเทมประเภท Mate จะถูกใช้อัตโนมัติ
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| โอกาส | 20% | 24% | 28% | 32% | 36% | 42% | 47% | 62% | 80% | 100% |
アイアンウィル |
|---|
ตอนที่ถูกโจมตีจนถึงขั้นหมดสภาพมีโอกาสที่ HP จะเหลือ 1 และไร้ความเสียหายชั่วขณะ
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| โอกาส | 30% | 34% | 38% | 42% | 47% | 52% | 57% | 63% | 69% | 75% |
| เวลาไร้ความเสียหาย | 1 วินาที | 2 วินาที | 3 วินาที | 4 วินาที | 5 วินาที | |||||
ネバーギブアップ |
|---|
หลังจากที่ Iron Will ส่งผล ค่า S-ATK จะเพิ่มขึ้น 60 วินาที รวมถึงช่วงเวลาไร้ความเสียหายก็เพิ่มขึ้นด้วย
โดย S-ATK และช่วงเวลาไร้ความเสียหายขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| S-ATK | +200 | +220 | +240 | +260 | +300 |
| เวลาไร้ความเสียหาย | 5 วินาที | 7 วินาที | 9 วินาที | 12 วินาที | 15 วินาที |
| เวลาส่งผล | 60 วินาที | ||||
ガードスタンスポイズン |
|---|
รักษาสถานะ Poison ระหว่างที่ใช้ Guard Stance
| Lv. | 1 |
|---|---|
| รักษา Poison | - |
ガードスタンスバーン |
|---|
รักษาสถานะ Burn ระหว่างที่ใช้ Guard Stance
| Lv. | 1 |
|---|---|
| รักษา Burn | - |
ทำให้ระยะเวลาการติดสถานะผิดปกติสั้นลง
| Lv. | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|---|---|---|---|---|---|
| เวลาติดสถานะ | 70% | 60% | 50% | 40% | 30% |
0 responses to “Hunter Class”

Hunter
Fighter
Ranger
Gunner
Force
Techer
Braver
Bouncer
Summoner




















Hunter
Fighter
Ranger
Gunner
Force
Techer






HPアップ1
技量アップ
打撃アップ1
レアマスタリー
ガード
ステップ
ハンターギア
ジャストガード
ステップ
チャージ
打撃防御アップ
ジャストガード
ヒーリングガード
ソードギア
ワイヤード
パルチザンギア
オールガード
JAボーナス1
ガードスタンス
ウォークライ
ガードスタンス
ウォーブレイブ
フューリー
アブソプション
オートメイト
ガードスタンス
フューリー
ガードスタンス
ガードスタンス
フラッシュ
マッシブ
プリティグッド